Tuesday, May 21, 2013

RYZZA MAE INTERVIEWS ANNABELLE RAMA!!!


RYZZA MAE: Good morning po mga Dabarkads and welcome to...the....Ryzza Mae..... SHOW!!!!!!

RYZZA: Ang guest po natin today ay isang kontrobersyal pong tao! Kilala po sya bilang isang matapang na tao na kahit hanggang lamay eh nakikipag-away. Tumakbo rin po sya bilang kongresista sa Cebu kaso olats! Si Annabelle Rama! Palakpakan na may kasamang sigawan!!!!

ANNABELLE: Nyawa kang bata ka, para mo naman akong nelaet sa emong entrodaksyon, day.

RYZZA: Ay, pasensya na po, mali po ba yung mga sinabi ko?

ANNABELLE: Dele naman, day, kaso sana penaganda mo yung senasabe mo kay buyag magalet ako sa emo.

RYZZA: Ano po?

ANNABELLE: Sabe ko baka magalet ako sayo.



RYZZA: Ahhh. Hindi ko po naintindihan yung sinabi nyo. Ano pong accent yun? Jejemon po?

ANNABELLE: Ay loko kang bata ka at tenawag akong jijimun? Besaya ang tunu ko, day, dili iyon Jijimun.

RYZZA: Naku, pasensya na po! Akala ko po kasi Jejemon yung sinabi nyo eh!

ANNABELLE: Besaya ang tawag sa mga nakatera sa Vesayas area. May Cebuano, may Elonggo, Waray, itsitira.

RYZZA: Diba po taga Cebu kayo po?

ANNABELLE: Ay oo, day.

RYZZA: Diba tumakbo po kayo doon?

ANNABELLE: Oo, day. Tumakbo ako bilang Congressman.

RYZZA: Napagod po ba kayo sa pagtakbo?

ANNABELLE: Bwahawhawhawhawh! Ay loko kang bata ka, magaleng ka mag-dyok ha, kahet loma na. Bwahawhawhawhawh.

<<inom ng tubig si Annabelle>>

RYZZA: Bakit po kayo natalo?

ANNABELLE: Pfeeewwww! (nadura ni Annabelle ang tubig) Ay kaloka naman ang emo tanong, day! Ay seguro, day, kay mas pupolar ang kalaban ko ba. Kahet denala na keta duon at magsayaw-sayaw ka pate sena Marian, Regine, Loveh Pu, Sarah Lahbate, pate sena Chard at Mond at Ropa kay naggeleng-geling man doon kaso malakas talaga ang kalaban, day.

RYZZA: Hindi po "Day" ang pangalan ko po. Ryzza po!

ANNABELLE: Oo alam ko eha, "Day" lang ang tawag nameng mga Besaya pag babai ang kaosap.

RYZZA: Ahh. Papano po pag lalake? "Doy" po?

ANNABELLE: Bwahawhawhawhawh! Pelosopo kang bata ka ah. Pag lalaki, "dong" ang tawag.

RYZZA: Dong po? Yung jowa po ni ate Marian po?

ANNABELLE: Bwahawhawhawh! Oo, tolad ng pangalan ng juwa ne Marianita. Papano mo nalaman yang saletang "jowa"?

RYZZA: Sa anak nyo po.

ANNABELLE: Kay Ropa?


RYZZA: Hindi po! Dun po sa isa nyo pang anak, dun po sa bakla po!

ANNABELLE: Pastilan, loko tong batang 'to ah, wala akong anak na bakla, day!

RYZZA: Huh? Meron po! Si Kuya Raym--

ANNABELLE: (kinuha ang mic stand at akmang hahampasin si Ryzza) Ay manahemek kang bata ka konde makatekem ka sakon!

<<Tumakbo palayo si Ryzza>>

RYZZA: Belaaat! May anak kayong bakla, bakla, bakla!

ANNABELLE: Ay bastos kang bata ka, tenawag mo akong "belat"?!!! Bomalek ka deto burikak ka kay paputiin keta sa latay!

<<naghabulan sa set si Annabelle at Ryzza>>

RYZZA: (humahangos) Magbabalik po ang....the Ryzza Mae....show!!!

3 comments:

  1. ano ba yan, wala akong maintindihan. hiligaynon yata si anabelle dito o ano pa man. hindi ganyan ang dialect ng cebu day. dili gyud mao kanang gibuhat nimo day.

    ReplyDelete
  2. at isa pa day, iba ang ibig sabihin ng belat sa cebu day. ngyahaha. yan ginamit ni anabel day para makuha si eddie day

    ReplyDelete